Lượt xem: 141

Cho ý kiến hướng tuyến Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Chiều ngày 02/10, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp cho ý kiến hướng tuyến Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 


Các đại biểu tham dự họp. Ảnh Hoàng Phúc

 

    Theo đề nghị của Ban Quản lý Dự án Điện 3 về việc xin thỏa thuận hướng tuyến Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Sở Công Thương tổ chức phối hợp cùng các sở, ngành và địa phương liên quan cùng với nhà đầu tư, đơn vị tư vấn đi khảo sát thực địa hướng tuyến đường dây.

    Tại cuộc họp có 4 phương án được đưa ra. Qua góp ý, các đơn vị đề xuất phương án: Xây dựng đường dây trên không trên bờ, chiều dài khoảng 9,5 km; xây dựng đường dây trên không trên biển, chiều dài khoảng 18 km. Phương án này không ảnh hưởng đến quy hoạch địa phương và rừng tự nhiên, đáp ứng kỹ thuật về khả năng tải, ít ảnh hưởng đến dân cư, đất đai, cao độ, tĩnh không của đoạn tuyến sẽ được thiết kế đảm bảo an toàn và mỹ quan của khu vực. Chi phí đầu tư thấp so với các phương án khác, khoảng 793 tỷ đồng, diện tích chiếm đất đoạn trên bờ khoảng 0,5ha. Thực hiện phương án này thì hướng tuyến sẽ cấp cho huyện Côn Đảo điện áp 110kV, điểm đầu là trạm 220kV Vĩnh Châu, điểm cuối là trạm biến áp 110kV Côn Đảo. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến khác chưa thống nhất phương án này.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đề nghị Sở Công thương tiếp thu các ý kiến đóng góp, điều chỉnh lại các phương án để trình trong kỳ họp tới. Đồng thời, lưu ý khi lựa chọn phương án thực hiện phải làm sao thuận tiện nhất, có chi phí thấp nhất, không ảnh hưởng nhiều đến đất rừng, đất ở của người dân./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 201
  • Trong tuần: 70,628
  • Tất cả: 11,802,635